- VÔ TÌNH ĐI THI - LƯỢM NGAY GIẢI NHẤT CHUNG CUỘC
- ROBOFIGHT 2018 - NHỮNG TRẬN ĐẠI CHIẾN KHỐC LIỆT CỦA SINH VIÊN CDIO_Khoa Cơ Khí_ĐHBK
- CDIO ĐẠI DIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA VAO CHUNG KẾT CUỘC ĐUA SỐ
- HỘI THI CON QUAY KOMA TAISEN 2016
- TẬP HUẤN CDIO “HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG, THIẾT KẾ, CHẾ TẠO VÀ VẬN HÀNH SẢN PHẨM”
- BÁO CÁO CHIA SẺ KINH NGHIỆM KIỂM ĐỊNH AUN-QA TẠI KHOA CƠ KHÍ
- HỘI THẢO CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI PHÁP ĐO LƯỜNG NORBAR - INO (UK)
- SƠ LOẠI HỘI THI CON QUAY 2015
- Hội thảo và trao học bổng Groz-Beckert 2015 - Từ thực tế công nghệ tới đào tạo
- KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA KHOA CƠ KHÍ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA VÀ CÔNG TY TÂN HIỆP HƯNG
- CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU VIỆT-HÀN
- CÂU LẠC BỘ BK INVENTOR
- THÔNG BÁO SỐ 4 VỀ VIỆC TỔ CHỨC NGÀY HỘI KỸ THUẬT 2016
- Thông báo số 2 về tổ chức Ngày hội kỹ thuật 2016
- Cuộc thi thiết kế mô hình 2013-2014
- Thông tin từ trung tâm CEE: Để chuẩn bị cho đợt tập huấn từ ngày 13-15.08.2012
- Thông báo chuẩn bị tập huấn với chuyên gia 13-15.8.2012
- Hop sơ kết công tác giảng dạy Nhập môn về kỹ thuật 2/7/2012
- Nộp báo cáo tóm tắt bài báo tham dự hội nghị CDIO
- Báo cáo giảng dạy giữa kỳ CDIO
Ngày 30/3, tại hội trường B11 Khoa Cơ Khí, trường đại học Bách Khoa – Đại học quốc gia TP HCM, tổ triển khai CDIO khoa Cơ Khí đã tổ chức buổi hội thảo: “áp dụng các phương pháp giảng dạy theo hướng tiếp cận CDIO”. Đến dự buổi hội thảo có đông đảo quý thầy cô khoa Cơ khí bao gồm các thầy cô giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và các bạn giảng viên trẻ.
Các thầy cô được mời trình bày bài tham luận là các thầy cô đã có kinh nghiệm giảng dạy theo phương pháp tiếp cận CDIO trong các năm học qua. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức thường xuyên trong đề án CDIO được khoa Cơ khí thực hiện. Qua buổi hội thảo các thầy cô đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc và đã đóng góp ý kiến nhiệt tình để rút ra những bài học kinh nghiệm cho quá trình giảng dạy của bản thân.
PGS.TS Nguyễn Hữu Lộc phát biểu khai mạc hội thảo, giới thiệu tổng quan về triển khai công tác giảng dạy tại khoa Cơ khí theo hướng tiếp cận CDIO.
Trong báo cáo đầu tiên “CDIO trong việc thu hút sinh viên học các môn học kỹ thuật” TS, Phạm Công Bằng trình bày các bước nâng cao sự thu hút của sinh viên vào môn học: Bước Conceive, bước Design, bước Implement và bước Operate… TS. Bằng đã đưa ra những ví dụ sinh động để minh hoạ cho các bước trên.
PGS.TS Nguyễn Hữu Lộc trình bày báo cáo về “Các trải nghiệm học tập tích hợp trong môn Chi tiết máy để đạt chuẩn đầu ra môn học mong muốn”, trong đó tập trung vào quy trình: Chuẩn đầu ra môn học đáp ứng chuẩn đầu ra chương trình, áp dụng các phương pháp giảng dạy, đánh giá sinh viên theo chuẩn đầu ra môn học với các hình thức đánh giá theo quá trình: bài tập trên lớp, bài tập về nhà, kiểm tra trên lớp, bài tập lớn, báo cáo seminar, thi cuối kỳ…